คำถามที่พบบ่อย

เกี่ยวกับรายได้

ถาม : เงินรายรับแบ่งเป็น 3 ช่องทาง

ตอบ : เงินค่ารอบที่เข้าเวลา 10.00 น. (ตัดรอบเวลา 09.00 น.) และ 20.00 น. (ตัดรอบเวลา 19.00 น.) เงินการันตีรายได้ที่เข้าวันถัดไป (วันทำการถัดไปเท่านั้น) เงินโบนัสรายสัปดาห์ (เข้าวันอังคาร หรือวันทำการถัดไป หากติดวันหยุด)


ถาม : เงินเข้าไม่ครบแจ้งที่ไหน, ค่ารอบ, ส่วนต่างการันตี/โบนัสรายสัปดาห์

ตอบ : ค่ารอบไม่ครบ รวมถึงค่าทางด่วนและทิป ตามที่ Call center เบอร์ 02-777-7564 กด 3 เงินการันตีไม่ครบ กรอกฟอร์มในโน๊ตที่อยู่ในกลุ่มไลน์กรณีที่ทำจ่ายเงินไม่ได้ เนื่องจากเวลาทำงานไม่ครบ อาจเกิดจากหลายสาเหตุไม่ออนไลน์ตามเงื่อนไขใช้เวลาพักเกินกว่า 1 ชั่วโมงออกงานก่อนออนไลน์ไม่ครบชั่วโมง ทำให้เวลางานไม่ครบเมื่อกรอกฟอร์มแล้ว เจ้าหน้าที่จะพิจารณาอีกครั้ง


ถาม : ได้รับเงินเกินการันตีรายได้ ค่ารอบ โบนัสเกินโอนคืนที่ไหน

ตอบ : บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพานิชย์ (C/A) สาขารัชโยธิน เลขที่ 1113945747 ชื่อบัญชีบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส


ถาม : งานที่ 16 เป็นต้นไป จะได้อินเซนทีฟต่องานเท่าไหร่

ตอบ : ไม่ได้เพิ่มแล้ว


เกี่ยวกับงาน

ถาม : ถ้าเลิกงานแล้วต้องการรับผู้โดยสารต่อ โดยที่อยู่นอกเวลาที่การันตีรายได้จะได้โบนัสต่อเที่ยว 100-200 บาทไหม

ตอบ : ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นในชั่วโมงทำงาน 8 ชั่วโมง หรือนอกเวลา โบนัสขั้นบันไดนับให้ตลอด 24 ชั่วโมง


ถาม : หากเลิกงานเวลา 15.00 น. แต่ได้ลูกค้าเวลา 14.55 น. กดจบงานส่งลูกค้าตอน 15.30 น. รอบนั้นจะถือว่าเป็นงานในชั่วโมงทำงาน 8 ชั่วโมงหรือไม่

ตอบ : นับ เพราะระบบนับจากเวลาที่กดรับงาน ไม่ใช่เวลาจบงาน ตรวจสอบได้จาก Line OA


ถาม : สามารถเข้าสายได้ไหม

ตอบ : ได้ แต่ในเวลางานของท่านต้องออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 450 นาที


ถาม : จุดที่มีงานเยอะ และรายละเอียดเงื่อนไขโครงการ ดูได้จากที่ไหน

ตอบ : ตรวจสอบได้จาก Line OA


ถาม : เวลาออนไลน์ในแต่ละวันต้องแจ้งไหม

ตอบ : ออนไลน์ได้เลยนับจากระบบ ไม่ต้องแคปหน้าจอส่งมาแจ้งในกลุ่มอีก ควรออนไลน์ก่อน 1-2 นาที เผื่อระบบมีปัญหา และออฟไลน์เกินจากเวลาประมาณ 1-2 นาที เช่นกัน เผื่อเวลาไม่ครบ


ถาม : เวลาเข้าห้องน้ำ ปวดท้อง สามารถปิดแอปฯ ได้ไหม

ตอบ : ปิดได้ โดยเวลารวมไม่เกิน 30 นาทีต่อวัน


ถาม : กรณีมีธุระครึ่งวัน สามารถลาครึ่งวันได้ไหม

ตอบ : ไม่ได้ แนะนำให้ลาหยุดในวันนั้น สามารถกรอกในฟอร์มได้เลย


ถาม : หากได้งานในช่วงเวลาการันตีเกิน 1,000 บาทแล้ว สามารถเลิกงานเร็วได้หรือไม่

ตอบ : ไม่ได้ ต้องออนไลน์ครบกำหนดเวลางานของตัวเอง


ถาม : แจ้งวันลาได้ที่ไหน

ตอบ : Line OA เมนู แจ้งลางาน หากต้องการลา ท่านจะต้องกดลาแบบวันต่อวัน ผ่าน LINE OA Robinhood Support (ถ้ากดลาแล้วไม่สามารถยกเลิกการลาได้)


ถาม : ต้องเปิดโหมดรับงานอัตโนมัติ / Easy Ride ตลอดเวลาไหม

ตอบ : เปิดโหมดรับงานอัตโนมัติ และ Easy Ride ตลอดเวลาที่อยู่ในเวลาการันตี​ หากตรวจพบการปิดโหมดงานอัตโนมัติ และ Easy Ride จะโดนหักคะแนน


ถาม : ไม่วิ่งในโซนที่แนะนำได้ไหม

ตอบ : ได้ แต่โอกาสในการได้งานอาจมีน้อยลง เนื่องจากพื้นที่นอกเหนือจากที่แนะนำอาจมีปริมาณการเรียกรถน้อยกว่าพื้นที่แนะนำ


ถาม : กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น รถชน รถเสีย และมีผู้โดยสารทำอย่างไร

ตอบ : ติดต่อ Call center ก่อน และแจ้งในกลุ่มอีกครั้ง แต่ถ้าไม่มีผู้โดยสารให้แจ้งในกลุ่มและแท็กแอดมินให้รับทราบ


ถาม : กรณีรถถูกชนหรือรถเสีย และมีระยะเวลาในการซ่อม ทางผู้ขับจะได้รับเงินในวันนั้นๆ หรือไม่

ตอบ : ไม่ได้ เนื่องจากในระบบไม่มีงาน แนะนำให้เปลี่ยนคันและแท็กแอดมินให้รับทราบ


ถาม : กรณีรถแบตหมดและอยู่นอกโซน

ตอบ : ให้แจ้งในกลุ่มพร้อมรูปถ่ายทุกครั้ง


ถาม : หากมีการกระทำผิดหรือกระทำการใดๆ ที่ไม่มีเหตุอันควร

ตอบ : จะมีการพิจารณาการเข้าร่วมจากทีมตรวจสอบ


ถาม : หากหลุดออกจากโปรแกรมการันตีแล้ว สามารถกลับเข้ามาร่วมใหม่ได้หรือไม่

ตอบ : ไม่สามารถเข้าร่วมระหว่างซีซั่นได้ แต่สามารถเข้าร่วมซีซั่นถัดไปได้ แนะนำพี่ๆ คนขับจะต้องพยายามรักษาผลงานการวิ่งไว้ให้ได้ขณะที่อยู่ในโปรแกรม เพื่อป้องกันไม่ให้คะแนนลดลง หรือผลงานตกจนไม่ผ่านเกณฑ์


ถาม : สามารถเปลี่ยนรอบเวลาทำงานได้ไหม

ตอบ : ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ต้องรอเลือกใหม่ในซีซั่นใหม่เท่านั้น


เกี่ยวกับคะแนน

ถาม : ระบบคะแนนมีผลเฉพาะช่วงเวลา 8 ชั่วโมงการทำงาน ใช่หรือไม่

ตอบ : ระบบคะแนนที่อิงจากจำนวนงาน การยกเลิกงาน หรือการเปิดรับงานอัตโนมัติ/EasyRide จะนับเฉพาะในช่วงเวลาทำงานเท่านั้น (8 ชั่วโมง) ยกเว้นการได้รับข้อร้องเรียนเรื่องการให้บริการจากลูกค้า ที่จะมีผลทุกงาน


ถาม : หากรับงานที่ 10 เป็นต้นไป จะได้คะแนนบวกเพิ่มเท่าไหร่

ตอบ : คะแนนจะสูงสุดที่ +20 แต้มที่ 9 งาน


ถาม : หากถูกยกเลิกจากผู้โดยสารแล้วถูกหักคะแนนหรือไม่

ตอบ : ไม่ถูกหัก


อื่นๆ

ถาม : จำนวนลูกค้าเรียกรถจะเพียงพอที่จะทำให้คนขับได้งานหรือไม่

ตอบ : ทางบริษัทมั่นใจว่าเพียงพอ โดยทางบริษัทจะสนับสนุนด้วยการแนะนำโซนรับงาน รวมทั้งให้พี่คนขับเปิดรับงานอัตโนมัติ และฟีเจอร Easy Ride เป็นต้น


ถาม : การแก้ไขข้อมูลเช่น รูปภาพโปรไฟล์ เปลี่ยนรถ

ตอบ : กรุณาแจ้งเปลี่ยนเฉพาะในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 09.00 – 18.00 น. และแท็กแจ้งแอดมินเท่านั้น หากเปลี่ยนนอกเหนือจากนี้และอยู่นอกเวลาทำการ ทำให้เวลาออนไลน์หายและไม่ได้เงิน


ถาม : ใช้เกณฑ์อะไรในการคัดเลือกว่าใครได้รับเลือกเข้าร่วมโปรแกรม

ตอบ : ดูจากผลงานการรับงานกับโรบินฮู้ดเป็นหลัก และคะแนนเรตติ้งการรับงานด้วย


ถาม : ในอกเวลาการันตี สามารถปิดรับงานอัตโนมัติ / Easy Ride ได้หรือไม่

ตอบ : ได้ หากวิ่งงานนอกเวลาการันตี สามารถเลือกรับงานได้โดยไม่เสียคะแนน


ถาม : หากลาแล้ว มีการรับงานในวันนั้นๆ จะได้อินเซนทีฟหรือไม่

ตอบ : ไม่ได้ ได้เฉพาะค่ารอบเท่านั้น